Công an Vũng Tàu bắt quả tang tàng trữ ma túy, khui ra đường dây trộm cắp

Đầu năm mới Mậu Tuất 2018, Phòng CSHS (PC45) Công an tỉnh đã lập chiến công mới, triệt phá thành công nhóm tội phạm thực hiện tới 14 vụ trộm cắp xe máy, tiêu thụ đồ gian và tàng trữ ma túy với số lượng lớn.

Phòng CSHS (PC45) Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt giữ Trần Thanh Tuấn (Tuấn Nhóc, SN 1993) về 2 tội danh tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản, Đặng Văn Thành (SN 1987) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Trần Ngọc Hoàng Trung (Bờm, SN 1995), về tội trộm cắp tài sản. Các đối tượng trên đều trú tại huyện Tân Thành.

Trần Ngọc Hoàng Trung (Bờm, bên trái) và Trần Thanh Tuấn (Tuấn Nhóc).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 2 giờ 30 phút ngày 11/1, Phòng PC45 phát hiện đối tượng Trần Thanh Tuấn chạy xe máy (BS 72E1-53099) trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Bà Rịa) có biểu hiện nghi vấn, nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Khám xe của đối tượng Tuấn, cơ quan công an phát hiện trong cốp có 10 gói nylon hàn kín chứa chất bột màu trắng mịn là ma túy dạng “khay” và 40 viên ma túy tổng hợp có tổng trọng lượng 18,9 gr. Phòng PC45 đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang cùng tang vật đồng thời đưa đối tượng về trụ sở đơn vị làm việc.

Quá trình điều tra, đối tượng Trần Thanh Tuấn khai nhận, khoảng 17 giờ 50 phút, ngày 10-1-2018, Tuấn được người có biệt danh Tý Chuột gọi điện đến quán ăn Sài Gòn Vọng Gác, đường Nguyễn Văn Linh (TP.Bà Rịa) gặp một người tên Giang (chưa rõ lai lịch) lấy một hộp đựng ma túy cho Tý Chuột. Tý Chuột nói Tuấn giữ hộp đựng ma túy, khi nào cần thì lấy. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Tuấn đến gặp người tên Giang tại quán ăn Sài Gòn Vọng Gác lấy hộp đựng ma túy, đến rạng sáng ngày 11/1, khi Tuấn đang chạy xe máy trên đường Cách Mạng Tháng Tám thì bị công an kiểm tra bắt quả tang.

Tang vật vụ trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Trần Thanh Tuấn còn khai báo, trước đó, y đã cùng Trần Ngọc Hoàng Trung và Đinh Trung Cường (chưa rõ lai lịch) thực hiện 14 vụ trộm cắp tài sản (xe máy) trên địa bàn tỉnh. Điển hình như vào ngày 26/9/2017, Tuấn và Trung chở nhau trên xe máy dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn TT. Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) phát hiện ông Hồ Văn Hải (SN 1961, trú tại khu phố Thạnh Sơn, TT. Phước Bửu) để xe máy biển số 72G1–172.09 không người trông giữ, nên chúng đã dùng đoản bẻ khóa rồi nhanh chân tẩu thoát. Sau khi thực hiện 14 vụ trộm, Tuấn và các đối tượng đã bán 13 xe máy các loại cho Đặng Văn Thành, còn 1 xe Tuấn nhờ người tên Đoàn Mạnh Tài bán cho một người ở TP.Hồ Chí Minh.

Nguồn: Minh Trí/ baobariavungtau.com.vn