Vợ ngoại tình !

Sau khi rửa ráy qua quýt và thay bộ đồ mặc trong nhà, H đeo tạp dề và vào bếp làm bữa tối, không quên những món ăn mà chồng ưa thích nhất. Trong khi đứng bếp, H đã nhanh tay xoá bằng hết các tinnhắn trên máy điện thoại, cùng các cuộc gọi đi, gọi đến.

Ảnh minh họa

Buổi tối, H vẫn chiều chồng như mọi ngày và sau đó là cả hai chìm vào giấc ngủ.

Họ ngủ rất say, bàn tay của H không tìm kiếm bàn tay của chồng để nắm chặt, cũng không xoay người để ôm lấy chồng một cách vô thức như ngày họ mới lấy nhau.

Đó là người ngủ và tình yêu cũng ngủ.

Sáng ra, H đưa con đến trường rồi đi làm. Máy điện thoại của H rung lên. “Em đây! Dạ! Em cũng rất nhớ anh!”, H thưa điện thoại dịu dàng đến mức những người đi đường cũng phải ngoái lại liếc nhìn chị.

Người đàn ông vừa gọi cho H là bồ của chị. Hầu như trưa nào họ cũng đi ăn với nhau và sau đó thì đến nhà nghỉ.

Trong 90 phút nghỉ trưa, họ thức và tình yêu cũng thức.

Trong đời sống hôn nhân có hiện tượng tình yêu lúc ngủ, lúc thức. Khi con người chìm sâu vào giấc ngủ sinh học mà họ vẫn xoay người áp ngực vào nhau một cách vô thức, ôm nhau cũng trong trạng thái vô thức, ấy là khi con người ngủ mà tình yêu thì thức.

Ngược lại, có nhiều khi cả hai vợ chồng nằm bên nhau mà không hề nghĩ về nhau, giấc ngủ sinh học chưa đến và đầu óc họ nghĩ đi đâu đó rất xa vời. Họ gần như không nhìn thấy sự có mặt của nhau, cho dù cùng nằm chung một giường, đó là khi người thức mà tình yêu ngủ.

Đôi khi con người thức nhưng tình yêu lại ngủ…

Trong thực tế, không có đôi vợ chồng nào yêu nhau điên cuồng suốt cả đời, không bao giờ suy giảm. Thực tế của đời sống hôn nhân là tình yêu lúc ngủ, lúc thức, còn giấc ngủ của tình yêu dài hay ngắn, tần suất mau hay thưa thì phụ thuộc vào sự trưởng thành về tâm lý của cả hai vợ chồng.

Trong giấc ngủ sinh học của con người thường có những giấc mơ. Trong giấc ngủ của tình yêu cũng thường có những giấc mơ và giấc mơ nào cũng đẹp, vì người mơ cảm thấy nó đẹp.

Giấc mơ khi tình yêu ngủ là mơ về một người khác.

Trong trường hợp của H, giấc mơ của chị là một người đàn ông khác hoàn toàn với chồng cả hình dáng, tính cách, lời ăn tiếng nói. Cái gì chồng chị không có thì người đàn ông ấy có.

Công bằng mà nói, chồng chị cũng có những cái mà người đàn ông kia không có nhưng H không nhìn thấy hoặc không nhìn thấy rõ và nổi trội như ngày họ mới yêu nhau.

Vì nhẹ dạ cả tin và nông nổi, H đã có một đời sống tình cảm khác ngoài hôn nhân. Mối quan hệ này bắt buộc H phải sống cuộc sống hai mặt. Chị ngọt ngào với chồng, chăm sóc chồng rất chu đáo nhưng lại dành tình yêu cho người khác.

Khi ngoại tình người ta sẽ sống hai mặt, cả đàn ông và đàn bà đều sống như thế. Nhưng đàn ông nếu sống hai mặt thì vợ họ sẽ phát hiện ra ngay, còn đàn bà sống hai mặt thì chồng nhiều khi không biết gì.

Đàn ông sống hai mặt khác hẳn với đàn bà. Vì coi vợ là quan trọng hơn hết nên đàn ông buộc phải sống hai mặt, nghĩa là anh ta trong khi ăn vụng, lòng vẫn hướng về gia đình, vợ con. Còn đàn bà sống hai mặt thì coi người tình quan trọng hơn hết, trái tim họ hướng hết về người tình, dành cả cho người tình, còn ông chồng thì chỉ được “hưởng xái”, được cái vỏ của tình yêu chứ không có cái ruột của tình yêu.

Đàn ông sống hai mặt, khi cần thiết thì có thể vứt ngay cái mặt nạ giả dối để trở về với đời sống thật của gia đình. Còn đàn bà sống hai mặt thì luôn âm thầm chuẩn bị để chạy theo người tình khi điều kiện và thời cơ cho phép, vì thế đời sống hai mặt của đàn bà là vô cùng nguy hiểm.

Khi một người đàn ông đã có vợ, nói với một người đàn bà khác rằng “anh yêu em” thì đó mới chỉ là nói và bất cứ lúc nào anh ta cũng có thể quên ngay điều đó, kể cả khi họ đã ân ái với nhau. Rất ít khi người đàn ông đánh đổi gia đình, vợ con để lấy một mối tình vớ vẩn, bất chợt bắt gặp trên đường đời.

Còn người đàn bà đã có chồng mà nói với người đàn ông khác rằng “em yêu anh” thì đó là họ yêu thật.
Trong tình yêu, đàn ông luôn là người thua cuộc, vậy mà giới mày râu hay tự đắc và ngốc nghếch lại luôn nghĩ là mình thắng cuộc.
Cuộc sống hai mặt của đàn ông không dài, hoặc thay đổi luôn từ người này sang người khác. Còn cuộc sống hai mặt của đàn bà thì dài và ít thay đổi.

Đời sống hai mặt khiến chúng ta trở nên bẽ bàng và hèn đi. Song thật đáng tiếc là càng ngày càng có nhiều người phải sống hai mặt. Yêu được nhau đã khó, nuôi giữ được tình yêu lâu dài còn khó hơn nhiều lần....

Lý Thị Thúy Anh