Ước mơ làm giàu không khó

Ảnh minh họa

Năm tôi 22 tuổi, một trong thèm khát ước ao cháy bỏng là có 1 tỷ. Lấy chiếc máy tính cũ ra ngồi bấm và gặp lỗi Error liên tục vì nhiều 0 quá. Chốt giấc mơ là mang đi gửi tiết kiệm, mỗi tháng có hơn chục triệu và quan niệm đó là khởi đầu hạnh phúc.

7 năm sau, tức năm 29 tuổi, lần đầu tiên cầm trong tay hơn 1,4 tỷ tiền mặt, bỏm bẻm cười. Lật đật ra ngân hàng, đứng tần ngần trước cửa rồi bốc máy gọi điện thoại gọi mua một chiếc xe máy hơn 300 củ, mua cái Apple Macbook có nhiều ram nhất, mua, mua, mua…Cuối giờ chiều làm sổ tiết kiệm nốt chỗ còn lại hơn 300 củ. Sướng 3 ngày thì thấy ân hận, cái xe máy hình như không đẹp lắm thì phải.

Đa số đều đau đớn “thất bại” công cuộc thực hiện giấc mơ với số tiền lớn nhất đầu tiên trong cuộc đời.

Ngày ngày người ta nói quá nhiều đến tiền tỷ vì báo chí, trúng vé số vài chục tỷ, Ngọc Trinh òa vỡ mối tình mới với cụ ông có nhiều tỷ tỷ. Sảnh Vincom bày đống xe ô tô Camry đời mới trước sảnh trong chương trình quay thưởng 100 tỷ cho khách Vingroup Card - VinID cuối năm.

100 tỷ có to không, rất rất rất to, to hơn cả cơn gió khi bà ra đầu làng trong một ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. Nếu mang hết mua iPhone 7 và xếp theo hàng dọc thì cột iPhone sẽ cao 530 mét hoặc cụ thể hơn nếu mỗi ngày xài 10 triệu thì cần khoảng thời gian là hơn 27 năm mới đến tờ 500.000 VND cuối cùng.

Thật ra đồng tiền luôn mang bộ mặt của người xài nó, không có người tốt nào đột ngột trở nên giàu có trừ trúng vé số hoặc được tri ân. Nếu không thể tìm cho mình niềm hạnh phúc bên những mối tình nhiều tỷ, hãy cố gắng nắm bắt lấy những cơ hội đâu đó quanh mình.

Hehe

Nguồn: Trí Minh Hoàng