"Bão đêm" ở Vũng Tàu dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay

Một thủ lĩnh chạy xe không biển số, nẹt pô, phất tay ra hiệu, hàng trăm thanh niên nấp ở các quán ven đường, như người sói trong phim Chạng Vạng túa ra, lột xác thành "sói đêm".

 Ảnh: Lê Trai.

Hàng nghìn 'sói đêm' chặn quốc lộ 51 ở Bà Rịa - Vũng Tàu gần nghìn xe máy mang biển số các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM quậy tưng quốc lộ 51 đoạn qua xã Mỹ Xuân (Bà Rịa – Vũng Tàu) vào rạng sáng 1/5.

1h sáng ngày 1/5, hàng trăm thanh thiếu niên tụ tập dọc quốc lộ 51 đoạn giáp ranh giữa huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) và huyện Long Thành (Đồng Nai). Bên các hàng quán ven đường, nhiều thanh niên mắt dáo dác chờ đợi hiệu lệnh xuất trận.


Ngoài quốc lộ, một vài “quái xế” chạy Exiter tranh thủ cặp lực, đá hết số lao vun vút trên đường để làm nóng nhưng đó vẫn chưa phải là thứ đám đông đang trông chờ. Một số thanh niên khác rảo qua địa bàn 2 tỉnh để chèo kéo thêm đồng minh.

"Sói đêm"

3h ngày 1/5, mọi con mắt bỗng đổ dồn về hướng có những tiếng động cơ gầm rú phát ra từ khoảng 20 chiếc "xe cọp”, loại xe đã thay đổi kết cấu để đạt được vận tốc tối đa trong thời gian ngắn nhất, đang trờ tới.

Một “quái xế” chạy chiếc Wave không biển số nẹt pô, ra giữa đường phất tay ra hiệu. Ngay sau đó, hàng trăm thanh niên đang nấp từ các quán xá ven đường, như những người sói trong phim Chạng Vạng của đạo diễn Catherine Hardwicke, túa ra rồi lột xác trở thành những "sói đêm".

Những "sói đêm" cưỡi trên những "xe cọp”, kéo đám đông chạy dọc quốc lộ 51, đoạn quanh Khu công nghiêp Mỹ Xuân (huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu). Đi đến đâu, đoàn “bão đêm” lại kết nạp thêm thành viên, chẳng mấy chốc, số lượng xe máy đã lên gần nghìn chiếc với hàng nghìn người.

Ảnh: Lê Trai.

Lúc này, một thanh niên đi đầu như một thủ lĩnh, đưa tay ra hiệu. Ngay lập tức, đàn "sói" dừng lại, ngăn ôtô, chặn quốc lộ, tạo thành vòng an toàn để các "sói đêm” tranh hùng trên những "con cọp".

Các "sói đêm" chân tay xăm trổ, đầu không đội nón bảo hiểm, cặp lực, thi thố tài năng. Dưới ánh đèn đường vàng vọt, những “con cọp” nẹt pô, gầm rú rồi lao vun vút giữa màn đêm.

"Thiêu thân"

Những "sói đêm" tham gia đoàn "bão" có độ tuổi trung bình từ 14 – 28. Bên cạnh những thanh niên trực tiếp cầm xe, đá số, còn có cả những cô gái trong trang phục áo 2 dây, quần short mát mẻ, như con "thiêu thân", liều mạng ngồi sau, ôm eo đảo mình, phấn khích theo những đường lạng lách của các “sói đêm”.

Một cô gái ngậm điếu thuốc phì phà, vừa dùng chiếc iPhones 7 màu đỏ mới cóng, hô hào livestream trên Facebook; trên mà hình điện thoại, những nút like, hình trái tim bay liên tục từ những tín đồ đam mê tốc độ theo dõi từ xa, lúc này đã 3h30 sáng.

Bị các “sói đêm” chặn xe, các bác tài xe tải, xe đầu kéo bóp còi inh ỏi, nài nỉ xin đường nhưng bất lực và trở thành khán giả bất đắc dĩ của đám đông đang hăng máu. Một số ôtô chậm rãi chạy sát vào lề, len lỏi vượt qua đoàn "bão đêm" một cách nguy hiểm.

Ảnh: Lê Trai.

Trong khi đó, không ít người đi xe máy vô cùng hoảng loạn, có người lần đầu tiên thấy cảnh hàng nghìn thanh niên phong tỏa quốc lộ, phóng xe bạt mạng trên đường, mắt họ tròn xoe, sợ hãi.

“Tôi đi thăm người cháu ở trên này, chạy tới đây thì thấy thanh niên vây kín đường. Tôi sợ quá, núp vào lề đợi nó đi cho rồi”, ông Hoàng, hơn 60 tuổi, ngụ Tiền Giang, run rẩy.

Sau hơn 1 tiếng chặn đường đua xe cuốn chiếu, quậy tưng quốc lộ 51, đám đông tự xé lẻ ra nhiều hướng, rồi giải tán. Những quán cà phê võng, nhà nghỉ ven đường trở thành nơi dừng chân của hàng trăm “sói đêm”. Cũng giống như những con sói trong Chạng Vạng, họ trở về hình người mỗi khi trời sáng, trông ngoan hiền với những cặp mắt thâm quần vì thiếu ngủ...

lenhan91/cvt.vn