Tại sao phụ nữ lại đau khổ khi ly hôn

Mình chán ngán cảnh này rồi, đêm nay lại một đêm dùng thuốc ngủ đông y mà không thể ngủ được, quằn quại đau đớn.

Ảnh minh họa
 
Chiều qua, 2 vợ chồng quyết định lên tòa để làm thủ tục ly hôn, sao mình khóc đến vậy, khóc như chưa bao giờ được khóc, khóc vì xót xa, khóc vì bẽ bàng, 16 năm vợ chồng, 23 năm bên nhau, trải qua bao nhiêu thử thách, đành buông vậy sao???
Lúc chờ ký đơn, bởi sự quen biết nên thủ tục rất nhanh, mình lao ra đường, muốn đâm vào một chiếc ô tô chết ngay, để khỏi phải sống trong đau đớn này... nhưng không dám đành ngồi lại uống một cốc nước và suy nghĩ xem cuộc sống sau này sẽ ra sao, mẹ con phải thế nào?
Nhưng, một lúc sau tòa gọi vào cho thời gian vài ngày suy nghĩ lại, nếu thật sự muốn ly hôn thì tòa tiếp tục giải quyết...
Mình trở về, tâm hồn nặng trĩu, ừ, để con thi xong, 2 tháng nữa, mình sẽ cố...
Về nhà, vẫn một mình nấu đồ cho con ăn, một mình trong căn nhà trống vắng, quay quắt... một viễn cảnh hỗn hợp quá khứ, hiện tại, tương lai làm cho mình gào thét như chưa bao giờ được khóc. Chán chê, mình lại lầm lũi ngồi chờ con về. Đến bữa cơm mình hỏi con rằng nếu bố mẹ ly hôn thì sao nhỉ?
Con trả lời là con nghĩ sống như thế này cũng được mà, bố mẹ cứ tách nhau ra không ở với nhau thế này đỡ cãi nhau...
Mình không hỏi thêm nữa...
Ngày xưa mình đã nghĩ, không nói chuyện với nhau, bỏ nhà ra đi, có nghĩa là tình yêu đã chết... sao phải tha thiết một người không còn yêu mình, không coi trọng gia đình, mình vẫn có thể tự lo cho mình được mà, sao phải khổ...
Mạnh mẽ là thế, mà giờ đây, nhìn con, nhìn lại mình sao không làm được, phụ nữ yếu đuối là thế đó, để đêm về không thể chìm vào giấc ngủ, thảnh thót, đau đớn khi nhận ra cuộc đời thật bế tắc, bế tắc đến tột cùng!
Đúng sai đó chỉ là quan điểm, không muốn cùng nhau đi chung đường, thì thôi, sao phải lăn tăn cho thêm đau lòng. Mà chồng mình càng nghĩ càng cảm thấy thật sự anh đã muốn dứt bỏ mẹ con mình, anh không quan tâm đến cảm giác của mẹ con mình nên anh xử sự một cách khôn ngoan là tránh, muốn làm gì thì làm, muốn ở thì ở không thì lượn... đau ở đó mà, đau ở chỗ mình chẳng là gì, thế mà có dám lượn đâu, hèn, mình tự xỉ vả mình sao hèn thế!!!!
Lại một đêm, à trời sáng rồi, hai con mắt của mình như mắt gấu trúc, phờ phạc, hoang dại phải quyết định cái điều mà mình không muốn, thật khó phải không ta?
Thật sự, mình phải sao đây?

Dương Hằng Nga