Cuộc sống hụt hẫng sau khi ly hôn


Vậy là bao song gió cũng dừng lại , chúng tôi hoàn tất thủ tục li hôn . Ngày về quê lần cuối để chào bố mẹ chồng, ông bà nhìn chúng tôi khóc , mong chúng tôi suy nghĩ lại . Nhưng khi cả hai đã dứt khoát thì có hàn gắn thế nào cũng chỉ là sự đổ vỡ thất bại . Tôi đã thất bại thật sự. Con gái 3 tuổi theo tôi, hằng tháng bố nó có trách nhiệm chu cấp, tôi ko buồn , ko vui chỉ là thấy hơi hụt hẫng vì quyết định ly hôn đã le lói từ khi con 1 tháng tuổi . Lý do chia tay không phải vì cả hai ngoại tình , cũng chảng phải vì hết yêu , mà vì chúng tôi khắc khẩu ,tôi cảm thấy nên giải thoát để cả hai có cơ hội tìm hạnh phúc mới. Trở lại Hà Nội , tôi dọn dẹp tất cả đồ đạc của hai mẹ con chuyển tới nhà chị gái , nhìn tấm ảnh cưới cách đây 4 năm , hai vợ chồng tôi hạnh phúc biết bao , lại nhớ ngày a run run nắm tay tôi bước vào lễ đường mà tim tôi quặn thắt , giọt nước mắt khẽ rơi . Tiếc nuối hay vì tôi còn yêu , không được khóc, khóc sẽ làm mình mau già .... Đưa con đi khỏi căn hộ mà hai vợ chồng đã từng hạnh phúc bên đứa con thơ. Tôi nghĩ mọi chuyện nên kết thúc, mình phải mạnh mẽ , phải xinh đẹp và hơn hết là phải kiếm ra tiền đế nuôi con gái.

Cuộc sống vẫn như mọi ngày , tôi đến tiệm nail, và con gái đi học, không có sự hiện diện của bố nó  tôi cũng cô đơn. Một mình phải xoay xở đủ thứ tôi chán nản . Tôi quyết định sẽ xin làm ở quán bar, chỉ có con đường này mới cho con gái tôi có cuộc sống đầy đủ hơn được. Hằng ngày vẫn thế , con vẫn đi học rất ngoan , thỉnh thoảng bố hay đón con đi chơi , khi đón con về tôi lại chạm mặt anh, nhìn anh gầy quá , hốc hác sao thảm hại thế , tôi thương hại anh .... Buổi chiều khi đón con về tôi đưa con đi ăn , tắm rửa cho con xong tôi bế nó đi gửi ở nhà chị gái để lên bar làm . Công việc của tôi là ngồi tiếp rượu cho khách , thù lao cũng khá, có hôm tôi được bo hẳn 5tr nhưng tôi ko bao giờ dây vào ma tuý và đi khách, tôi còn có con gái ở nhà nên sẽ ko bao giờ sa ngã .

Thời gian trôi qua , vì ăn nói khéo léo và cũng xinh xắn , tôi 1 tháng tôi kiếm được khoản 50-55tr , thêm cả tiền ở tiệm nail của tôi , chung bình mỗi tháng tôi kiếm ra 80-85tr. Trừ tiền học và mua sắm , nhà của cho hai mẹ con hết khoảng 20tr thì tôi cũng tiêt kiệm dc kha khá . Tôi gửi chị gái 7tr mỗi tháng để nhờ chị chông con gái và mua đồ ăn cho con khi con đói . Tôi ko bao giờ để con thiếu thứ gì nhưng thời gian tôi giành cho con hơi ít . Tôi có 1 anh khách quen , a khá hoà đồng , thỉnh thoảng a hay đưa tôi và con gái đi chơi và tặng quà nhưng tôi không muốn nhận . Tôi biết thân phận của mình và cũng đã từng đổ vỡ nên bản thân tôi không muốn mở lòng ...

Dạo này chồng cũ hay đón con đi chơi , tôi cũng không quan tâm lắm . Mặc kệ thôi vì tôi cũng đang bay nhảy với cuộc sống riêng rồi . Giờ này tôi không đi làm , anh dẫn 1 cô gái khá trẻ đến đón con bé đi chơi , tôi chợt thấy buồn . Phải chăng tôi còn yêu a ????

Cảm xúc hỗn độn trong lòng nhưng măt ngoài tôi vẫn tươi cười , tôi tự tin vì tôi xinh đẹp , mặn mà ăn đứt hẳn cô ta , tôi mời hai người ở nhà ăn cơm rồi hẵng đưa bé đi chơi . Trong bữa ăn giường như cô ta ghen với tôi nên luôn tỏ ra mè nheo chồng cũ , chợt tôi lại nhìn thấy hình bóng của mình 5 nắm về trước . Mặc kệ tôi không quan tâm lắm, sau khi hai người đó đưa con gái đi , Hải gọi tôi , anh muốn đưa tôi đi dạo , tôi đồng ý. Tắm rửa và thay đồ , hôm nay tôi mặc một chiếc đầm gấm trắng , đi giày búp bê cao 5p , tóc cột cao và đánh son màu hồng . Tôi muốn trẻ con một chút , nhưng sao trong gương nhìn tôi khác lạ đến vậy , tôi già đi nhiều, khuôn mặt vẫn thế nhưng chẳng còn ngây thơ nữa , tôi lại nhớ ngày tôi yêu a , khi ấy tôi còn rất trẻ ... Lôi trong tủ ra tấm ảnh cưới ngày xưa , tôi dựa vào vai a , cười hạnh phúc. Tôi trân trọng , tôi tiếc nuối và nhớ thương ngày ấy biết chừng nào . Mông lung suy nghĩ thì có chuông điện thoại, Hải gọi tôi . Bước xuống nhà anh nhìn tôi cười trìu mến , anh bảo hôm nay em xinh lắm . Chúng tôi đi dạo bờ hồ , tôi muốn đi chợ đêm , Hải đưa tôi đi , tôi thích ngắm những gian hàng, những đồ chơi đầy màu sắc , tôi lại nhớ khi xưa chồng cũ đã từng đưa tôi đến đây mua gấu bông . Tôi bảo Hải tôi muốn đi uống rượu, anh đồng ý . Chúng tôi đến 1 quán bò nướng , gọi ra 1 chai vodka , chưa hết nửa chai mà tôi đã say rồi , chắc hôm nay do tôi buồn . Tôi đòi Hải đưa về nhà , đến sân chung cư tôi gặp chồng cũ đang đứng dưới - một mình. Tôi chào Hải và nói chuyện thêm một ít rồi anh ta về . Chồng cũ tôi nói :
E đi đâu về vậy ?
Tôi đi đâu liên quan gì đến anh ?
E trả lời đi , từ bao giờ e lại như vậy, chuyện em làm anh biết hết rồi , e có cần dày vò anh và em như vậy ko ???
Tôi không trả lời, tôi phơt lờ anh, bỏ lên nhà , cũng theo tôi lên , con gái đã say giấc ngủ , nhìn má con phúng phính tôi lại rơi nước mắt.

Vũ Thu