Công an chính thức thông tin vụ giết người tại Royal City

Để có tiền trả nợ, đối tượng Phạm Thanh Tùng đã lên kế hoạch sát hại người tình quen qua facebook để cướp tài sản.

Vào trưa ngày 1/11, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với phòng CSHS, Công an TP.Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đã truy bắt thành công nghi can sát hại chị H. (SN 1981, quê Nam Định) tại căn hộ chung cư ở khu Royal City (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội).


Công an đang lấy lời khai của đối tượng

Đến chiều tối ngày 1/11, Công an TP.Hà Nội đã có thông báo chính thức về vụ án mạng nghiêm trọng này.

Theo đó, nghi can được xác định là Phạm Thanh Tùng (SN 1996, quê quán TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình). Tùng bị bắt khi đang lẩn trốn ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hiện, Tùng đang được tạm giữ tại phòng CSHS, Công an TP.Hà Nội.

Tại phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội (PC45), đối tượng Phạm Thanh Tùng đã khai nhận. Khoảng tháng 6/2017, Tùng có quen biết chị H. qua mạng xã hội facebook, giữa hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Khoảng 20h ngày 30/10, chị H. có nhắn tin cho Tùng qua mạng xã hội facebook, rủ sáng ngày 31/10 ra nhà mình chơi.

Lúc này do đang nợ nần, để có tiền trả nợ, đối tượng đã có ý định sẽ giết chị H. để cướp tài sản.
Theo đó, đến khoảng 9h ngày 31/10/2017, Tùng ra cửa hàng xe máy ở huyện Chương Mỹ (TP.Hà Nội) thuê 01chiếc xe máy Wave xanh có BKS 29G1-511.05. Sau khi thuê được xe, Tùng đi một mình đến nhà chị H..

Tại đây, Tùng và chị H. có "quan hệ" với nhau. Sau khi "quan hệ", chị H. cho Tùng 1 triệu đồng. Vì đã có ý định sẽ giết chị H. để cướp tài sản nên lợi dụng lúc chị H đang ngồi ở ghế tựa trong phòng khách thì Tùng đã thực hiện hành vi giết người.

Chân dung kẻ thủ ác.

Lúc này chị H. không vùng vẫy nữa, Tùng đi vào phòng ngủ lấy 2 chiếc điện thoại: 1 điện thoại Iphone 7 màu đen, 1 điện thoại Vertu Signature S màu đỏ để ở đầu giường, Tùng tiếp tục lục soát hai túi sách của chị H. lấy số tiền 15 triệu đồng.

Sau khi lấy tài sản của chị H., Tùng xuống tầng hầm lấy xe máy đi tiêu thụ 2 chiếc điện thoại vừa cướp được. Tùng đã bán chiếc điện thoại Vertu được 65 triệu đồng, bán điện thoại Iphone 7 màu đen được 8,5 triệu đồng.

Sau đó, Tùng mua 1 chiếc điện thoại Iphone 7 plus trị giá 13,5 triệu đồng và trả nợ tổng số hết 54 triệu đồng. Khi bị bắt giữ, công an đã thu trong người Tùng 38 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Tùng đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Hiện, cơ quan công an TP.Hà Nội đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

Phong Ba