Chồng đi cặp bồ chỉ vì vợ mang thai con gái

Từ ngày vợ mang thai, khó tính khó nết, hay cằn nhằn, đụng cái là nổi nóng, ăn mặc lại tuyền toàng xuề xòa như gái nhà quê khiến Bình chán ngán tận cổ. Đã thế, cái thai trong bụng cô lại là con gái. Bình từ đó đã coi như vợ anh không tồn tại.

Ảnh minh họa

Một lần anh đi nhậu với đám bạn thì gặp Thư, vì cô làm rơi chìa khóa mà Bình chớp ngay cơ hội làm quen. Anh lập tức xiêu lòng bởi khuôn mặt tươi như hoa và 3 vòng quyến rũ của cô ấy. Thế là Bình lên kế hoạch giả làm trai tân tiếp cận Thư.

Yêu nhau được 4 tháng nhưng mỗi lần Thư nói muốn về nhà Bình chơi thì anh đều viện cớ từ chối, lúc thì “bố mẹ anh khó tính lắm để 1 thời gian nữa đi”, khi thì “bao giờ công việc ổn định anh dẫn em về ra mắt rồi cưới luôn, em không phải lo”. Vì Bình quá dẻo miệng, nên Thư cũng không hề nghi ngờ gì mà sẵn sàng trao thân cho anh.

Còn vợ Bình, mang thai đã mệt trăm đường, chồng lại đi suốt ngày không quan tâm gì đến vợ con. Nhiều lúc cô lỡ buông 1 câu trách móc thì chồng dỗi ngược luôn:

-Em có biết công việc của anh bận thế nào không, em chỉ ở nhà ăn với đẻ mà còn nhiễu nhương à??

Vợ anh đành nhịn chồng cho yên nhà yên cửa. Cô cắn răng chịu đựng đêm nào cũng nằm khóc 1 mình vì tủi thân, thèm ăn gì cũng không dám tự chạy đi mua, gọi cho chồng thì anh tắt máy.

Một hôm hiếm hoi Bình trở về nhà trong suốt 8 tháng trời vợ mang thai, nhưng cũng không nói với vợ câu nào. Cô có nói gì anh chỉ “ừ”, rồi giả vờ nhắm mắt ngủ.

2 giờ đêm, vợ anh mệt quá ngủ thiếp đi thì tiếng điện thoại của Bình reo lên, Bình quay sang vợ lấm lét nhìn thấy cô đang ngủ say thì yên tâm lẻn ra ngoài nói chuyện:

-Em à, sao lại gọi anh giờ này??

Bên kia đầu dây giọng cô bồ lảnh lót:

-Anh ơi, em có thai rồi.

-Có thai?? Thật không??

Chỉ vài câu sau Bình quá sung sướng lao vào phòng xỏ quần áo và lấy xe phóng đến chỗ bồ ngay. Còn vợ anh lúc này, nằm 1 mình trong phòng vuốt ve cái thai và òa khóc nức nở. Với những hành động đó của chồng, chẳng có người phụ nữ nào mà không đoán được anh đã có người khác. Cô biết hết, nhưng chỉ là muốn chịu đựng và chờ chồng tự hối cải. Nhưng giờ thì anh càng ngày càng khiến cô thất vọng.

Sáng hôm sau, Bình hí hứng dẫn bồ đến bệnh viện khám thai. Trong lúc chờ đợi, Thư ngồi trên ghế còn anh thì quỳ xuống ghé sát vào bụng cô:

-Chắc là con trai rồi em nhỉ.

- Sao anh biết?? Mà anh chỉ thích con trai thôi à??

Bình ngập ngừng rồi cười trừ:

-À, anh chỉ nói thế thôi, con nào cũng là con, nhưng tốt nhất nên là con trai.

Thư kéo anh ngồi lên ghế rồi nghiêm túc hỏi:

-Vậy anh định bao giờ dẫn em về ra mắt và làm đám cưới:

Bình lúng túng như gà mắc tóc phân bua:

-Ờ thì..chờ khám xong đã, nếu là con trai thì.. anh dẫn em về luôn, được chưa??

Thư tuyệt vọng:

-Lại con trai, sao anh cứ phải có con trai mới chấp nhận à?? Thế nếu đứa bé này là con gái thì sao??

Bình chưa kịp trả lời thì Thư thấy anh mắt chữ A miệng chữ O ngã ngửa ra sau ghế. Thì ra là vợ anh đi đến, cô đã thuê thám tử theo dõi và biết được tin hôm nay Bình sẽ đưa Thư đến đây khám thai, cô cũng cố tình đi theo để 3 mặt 1 lời. Cô tươi cười nói với Thư:

-Nếu nó là con gái, thì anh ta sẽ ruồng bỏ cô và đi kiếm 1 con đàn bà khác thôi. Giống như tôi bây giờ đây này.

Thư ngạc nhiên:

-Chị, chị là ai??

-Tôi là vợ anh ta, là bà bầu 8 tháng bị chồng khinh rẻ, không đoái hoài vì chửa con gái.

Thư sốc nặng, cô túm cổ Bình và gặng hỏi:

-Anh nói đi, thế này là sao?? Những điều cô ta nói có phải là sự thật không??

Bình vã mồ hôi cắn chặt răng không trả lời. Nhờ vậy, Thư biết được bộ mặt thật của người yêu. Cô đau đớn đứng lên trước mặt anh:

-Anh nói đi, bây giờ anh định giải quyết thế nào??

Người vợ cũng bắt đầu hỏi dồn:

-Có phải anh định ly hôn khi đứa con còn chưa chào đời không?? Anh là loại đàn ông tồi.

Bình bây giờ mới trấn tĩnh lại, anh đột ngột đứng lên hiên ngang tuyên bố:

-Nếu ai đẻ được con trai thì người đó sẽ là vợ tôi.

Nghe đến đây, cả vợ và bồ đều chết điếng, không còn lời nào để nói với người đàn ông cổ lỗ sĩ như Bình. Vợ anh ném tờ giấy ly hôn đã soạn sẵn vào mặt chồng:

- Anh hết thuốc chữa rồi. Thật không ngờ cách giải quyết của anh lại nhanh gọn như thế nhỉ. Đàn ông như anh, tôi không cần. Coi như con tôi cũng không có người cha này.

Nói xong cô bỏ đi thật nhanh. Còn Thư mắt đỏ hoe. Bình vừa đụng vào người thì cô cho anh ngay 1 bạt tai:

-Anh cút, cút đi, tôi đã tin nhầm người. Đứa con này dù trai hay gái tôi cũng không cần nữa.

Rồi cô cũng lao ra đường bắt xe về bỏ mặc người đàn ông gian dối, tệ bạc.

N_G_U