Có nên cho vợ xem đá bóng

Vợ tôi tính nhạy cảm nên hay giận, mỗi lần giận tôi là vợ cứ lầm lì thôi, cả ngày không mở mồm ra nói nửa lời. Như mấy ông chồng khác, để làm lành với vợ là cứ phải mua quà, mua hoa rất tốn kém, còn tôi, cứ vợ giận là tôi lôi vợ lên giường, “nện” cho một trận tơi bời, “nện” đến lúc nào chịu há mồm ra mới thôi!


Thời gian “nện” trung bình khoảng một tiếng, và thường thì trong nửa tiếng đầu, vợ sẽ vẫn giữ vẻ dỗi hờn, im lặng, vùng vằng, không hợp tác, nhưng nửa tiếng sau thì rất khác: vợ phối hợp hết mình, hú hét nhiệt tình. Và tất nhiên là hết giận luôn! Vợ bảo: “Tâm hồn vợ bé nhỏ, không đủ chỗ để chất chứa nhiều xúc cảm, nên khi sự hưng phấn đã lên rồi thì không còn chỗ để lưu giữu những dỗi hờn”.

Tối qua vợ lại giận, và như thường lệ, tôi lại lôi vợ lên giường “nện”. Lúc đầu, cũng vẫn như thường lệ, vợ dỗi hờn quay mặt vào trong, chổng mông ra ngoài. Tôi kệ, cứ để thế “nện”. Nhưng được nửa tiếng thì bắt đầu thấy mỏi, mà vợ thì chưa có dấu hiệu gì là chuẩn bị thay đổi. Tôi bực quá, hỏi:

- Em xem bóng đá, chắc biết vụ thủ môn Minh Nhựt của Long An bị VFF phạt nặng thế nào vì tội quay mông lại khi đối phương đá penalty chứ hả?

- Quay mông lại thì sao? Miễn vẫn đá vào là được chứ gì? Mà đã ra quyết định phạt thế nào đâu mà bảo nặng?

- Ra quyết định rồi mà: treo giò 2 năm đấy! Thế có muốn bị treo mông 2 năm giống Minh Nhựt không?

Vợ nghe thế thì xanh mặt, ngoan ngoãn quay ra!

Còn bạn, chắc cũng đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: “Có nên cho vợ xem bóng đá?”…

Vo Tong Danh Meo