Những giá trị đạo đức

Ảnh minh họa

Báo chí đang "thổi giá" không công cho các cô thuộc diện tinh tuyển tôi xếp ở stt2. Sự thật bèo nhèo gấp chục lần hơn. Tôi chỉ cho bạn cách tìm sự thật trên báo Việt thế này:

Giá phòng deluxe của khách sạn New World chưa tới 150 đô. Một "đại gia" (nhớ là tôi đóng ngoặc hai chữ này), bỏ ra vài ngàn đô mua vui một đêm, sẽ bỏ thêm vài triệu vn đồng vào khách sạn 5 sao, không chỉ sang trọng sạch sẽ, mà ...an toàn tuyệt đối hay, chui vào phòng trọ mà khả năng bị công an lẫn vợ túm được cực cao?

Bạn hãy nhìn nhanh hình ảnh trên báo. Bạn có nhận ra bộ ra-gối chợ Bến Thành trong những bức hình ấy không ?. Từ bộ ra-gối ấy bạn tự suy ra "giá thật" của người bao nhiêu nhé.

Con gái tôi năm nay 27 và con trai 30. Tôi chưa một lần nào định hướng các con, nên lấy người ra sao thế nào? Đó hoàn toàn là "việc riêng" của chúng. Ông bà bảo, nồi nào sẽ có vung nấy úp. Làm mẹ, tôi chỉ cho chúng học vấn. Vốn học vấn ấy sẽ "cho" lại chúng những nhận thức về đời sống, về xã hội. Nhận thức thế nào, hành xử tương ứng. Đó chính là quan niệm nồi-vung, của mẹ con tôi.

Con gái có một mối tình học trò duy nhất tới nay, hơn nó một tuổi và (cảm ơn anh Giời) là con một đại gia bự. Con trai (thôi rồi) là gái. Nó từng từ bỏ con gái một của một triệu phú Hồng Kông mà khoản hồi môn được hứa 400 triệu. Lần duy nhất ấy tôi có "ý kiến", con nên suy nghĩ kỹ, số tiền ấy có thể thay đổi cuộc đời con.

Nó nhấm nhẳn trả lời: chính mẹ mới phải nghĩ. Thế chỗ cô Hồng Kông là cô Philippines xinh như người mẫu và nó thi thoảng vẫn phải "trợ cấp" cho gia đình cô ấy.
Còn con dâu tương lai tôi quốc tịch gì giàu nghèo già trẻ xấu đẹp ra sao, phải đợi nó dẫn ra tòa thị chính về xong, chắc ăn tôi mới dám khoe.

Hong Ho